lundi 12 novembre 2007

Ý kiến của Trần Thái Bình từ Hà Nội

Sau khi đọc qua diễn đàn tranh luận về vai trò lịch sử của nhân vật HCM trong lịch sử VN, tôi cảm thấy buồn cho dân tộc VN, bởi vì con đường đi đến một nước VN dân chủ, tự do, bác ái và thịnh vượng vẫn còn rất xa. Bởi vì, khi các nước đàn anh trước kia của ĐCSVN còn phá sập tượng nhân vật "nổi tiếng" như Lê-Nin và Stalin.. Trong khi đó ở VN cũng có người còn “u mê với nhịp hát Bác Hồ vĩ đại”.
Khi còn bé với dòng thông tin tuyên truyền một chiều, tôi luôn tin rằng “bác Hồ” là vị cha già của dân tộc suốt đời hy sinh cho VN và giàu lòng nhân ái. Nhưng sau này bằng suy luận, tri thức, lịch sử và thông tin từ nhiều nguồn khác nhau tôi thấy thật sự ông Hồ Chí Minh chỉ là một kịch sĩ tài năng, thủ đoạn và vô cùng tàn bạo, cộng với bộ máy tuyên truyền của phe CS thế giới và trong nước VN đã tô vẻ ông ta như một “thánh nhân” của dân tộc VN.

Nếu ai đó trong chúng ta ngây thơ nghĩ rằng Ông Hồ vẫn chưa hoàn toàn là tay sai của CS quốc tế, từng cố gắng nhờ Hoa Kỳ giúp đỡ thậm chí trong ngày 2/9/1945, nhưng mà TT Truman đả bỏ lỡ hợp tác với “Bác Hồ” nên mới xảy ra chiến tranh VN sau này, chúng ta thử suy nghỉ kỹ xem sao, đàn anh Trung Quốc và Liên sô “hiền lành” để “Bác Hồ” của chúng ta dám “xét lại “ cầu hòa với Hoa Kỳ ? và Hoa Kỳ quá “ngây thơ” tin tưởng nhân vật HCM là “quốc gia” và cam kết tự do dân chủ cho dân VN chúng ta?

Khi "Bác Hồ" chúng ta đả từng phát biểu "Bác cháu ta có thể sai, nhưng ông Stalin thì không bao giờ sai được!". Bây giờ chúng ta thử kiểm lại những di sản mà Ông Hồ đã đem lại cho dân tộc VN chúng ta xem sao.

1) Ông ta tự tạo cho mình một nhân vật đơn giản, lối sống bình dị và đáng yêu với bộ quần áo Ka ki. Chúng ta thử xem nhửng lảnh tụ tàn bạo khét tiếng trong khối cs củng tạo cho mình vẻ “bình dị” như vậy : đơn cử như Lê-nin, Stalin , Mao Trạch Đông, Polpot và Kim Nhật Thành.

2) Trung Quốc, Liên xô, Bắc Hàn, Việt Nam … củng có những cuộc “Cải Cách ruộng đất” vô cùng đẩm máu, với kiểu phiên tòa rừng như “tòa án nhân dân“ tàn sát bao nhiêu người dân vô tội.

3) Ông Hồ đã chỉ thị thanh trừng đẩm máu các Đảng phái yêu nước không CS, mặc dù họ có cộng tác với Đảng CS đi nữa.

4) Tất cả khối CS và VN đều thanh trừng và đàn áp trí thức, đơn cử như trong vụ “Nhân văn giai phẩm” ở VN và “Cách mạng văn hóa” ở Trung Quốc, và dã man hơn là tại Campuchia dưới chế độ Polpot.

5) Đưa dân tộc VN vào cuộc nội chiến đẫm máu, anh em tàn sát lẫn nhau. Sau này dù đất nước đã thống nhất, hậu quả là hàng triệu người bỏ nước ra đi, mất mạng, lao tù và chia rẽ hận thù cho tới ngày nay.

6) Nhập cảng chủ nghĩa CS vô cùng tàn bạo vào VN, và một áp dụng di sản kinh tế phản khoa học là kinh tế XHCN làm đất nước VN lâm vào cảnh đói nghèo và tụt hậu.

7) Giá trị của con người VN bị coi rẻ và khinh thường chưa từng thấy trong lịch sử VN. Chết chóc, chia ly, đau khổ, và hy sinh trong chiến tranh, trong thời bình thì bị đàn áp, cưỡng bức, nghèo đói và bị chà đạp. Đơn cử những nông dân bị mất đất, bị cán bộ địa phưong hà hiếp, trưng thu nông sản, còn ở thành thị, có người bị mất nhà và tài sản, gia đình tan nát dù chỉ có khi chỉ là một cửa hàng tạp hóa nhỏ trong chợ, đã xảy ra trong chiến dịch “Đánh tư sản”. Và cho tới nay người dân VN nhất là nông dân vẩn nghèo đói và bị đàn áp bất công. Đơn cử, là sự kiện xảy ra Thái bình, nơi được mệnh danh là “cái nôi” của ĐCSVN.

8) Ông Hồ thực sự thương dân miền nam? “Mặt trận giải phóng miền nam” bị xóa sổ và và rầt nhiều cá nhân bị thanh trừng hoặc giam lỏng, từ sau ngày 30/4/1975 mặc dù có nhiều công trạng trong thành tích “Chống Mỹ-Ngụy”. Đa số Đảng viên CS người miền nam đều biết rỏ có sự “kỳ thị” và “rạn nứt” trong Đảng dù bề ngoài đều phục vụ cho chế đô CS .

9) Ông Hồ thủ đoạn, tự chính mình ca ngợi mình “Bác Hồ vĩ đại” và tạo phong trào suy tôn “lãnh tụ“ với bút hiệu Trần Dân Tiên. Cộng với lý lịch gần như “thánh nhân” không đàn bà, sau này các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, hoặc nhửng tài liệu tìm thấy ở Trung Quốc hoặc các nước CS củ-xuất hiện nhửng mối tình Tăng Tuyết Minh hoặc Nguyễn Thị.Minh Khai...

10) Ông Hồ thật ra là nhân viên đắc lực tưong tự như tình báo, nhận chỉ thị ,sách lược, và được tài trợ, huấn luyện, tô hồng và là công cụ của Đãng CS quốc tế đứng đầu là Liên Sô và Trung Quốc.

11) Ông Hồ qua ông Phạm Văn Đồng đồng ý nhượng bộ Trung Quốc Hoàng sa và Trường sa, và một phấn lãnh hải VN ở biền đông là hành động bán nước và không thể chấp nhận được.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2005/05/050524_thaibinhhcm.shtml

Aucun commentaire: